Sử dụng men tiêu hóa có gây tăng huyết áp không?

Mẹ mình năm nay 75 tuổi, mẹ bị bệnh tăng huyết áp hơn 10 năm nay. Vừa rồi mẹ mình bị tiêu chảy mức độ nhẹ. Tôi đã tìm hiểu và được biết men tiêu hóa cho người già có thể giúp giảm tiêu chảy cho mẹ tuy nhiên mình rất sợ chứng tăng huyết áp của mẹ. Các bạn có thể tư vấn giúp mình xem liệu sử dụng men tiêu hoá Biolactomen có gây ảnh hưởng gì không ?

Trả lời:

Bệnh tăng huyết áp là bệnh khá phổ biến hiện nay, theo thống kê ở nước ta tỉ lệ người dân mắc bệnh này là 30%. Những người mắc bệnh lâu năm, tuổi cao dễ bị các biến chứng tim mạch: xơ vữa động mạch và làm hẹp mạch vành, cơ tim phì đại, suy tim. Bà nhà chị bị bệnh lâu năm lại tuổi cao nên nguy cơ bị biến chứng rất cao.

huyet-ap

Tăng huyết áp có thể do nhiều nguyên nhân. Trong đó có nguyên nhân do thuốc. Các loại thuốc có thể gây tăng huyết áp là các chế phẩm thuốc tránh thai dùng đường uống; các thuốc giống giao cảm: ephedrin, phenyl ephrin, phenyl propanolamin; các thuốc kích thích hệ thần kinh trung ương; các thuốc chống viêm phi steroid (NSAID); các glucocorticoid và mineralocorticoid; natri; ciclosporin; các thuốc điều biến miễn dịch; các thuốc dùng trong các bệnh tâm thần; các liệu pháp kháng retrovirus hoạt tính cao; các chất kích thích tạo hồng cầu (ESA = erythropoiesis stimulating agent); các alkaloid của cựa lúa mạch; một số dược liệu; hội chứng ngừng thuốc.

Tuy nhiên trong y văn chưa thấy nói đến men tiêu hóa gây tăng huyết áp. Nếu bà không bị đi ngoài nhiều lần trong ngày mà chỉ bị đi lỏng thì có thể do rối loạn tiêu hóa khi đó chị có thể cho bà dùng men tiêu hóa để củng cố lại hệ vi khuẩn đường ruột.

men tieu hoa bio lactomen